Laptop store                                    tráiTáo.vn

 
 
 

Site news

Date added: 22/11/2013 [ Cuộc sống ] Những cách để giảm stress trong công việc hiệu quả

 

Những cách để giảm stress trong công việc hiệu quả - 5020

Một khách hàng khó tính, một ông boss khó chịu, một deadline sắp đến – đó là một trong nhiều những điều có thể làm bạn cảm thấy căng thẳng khi làm việc. Và điều hiển nhiên là khi bạn bị stress thì rất khó để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bạn cần phải lấy lại bình tĩnh, suy nghĩ thông suốt hơn, xác định được từng bước rõ ràng để vượt qua vấn đề này một cách từ từ mà hiệu quả…

Hơn nữa, ai trong chúng ta cũng biết stress có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là khi bị tích tụ trong thời gian dài. Chính vì thế, vượt qua stress là một KỸ NĂNG mà ai cũng cần phải trang bị và hoàn thiện nó!

Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với một tình huống khiến bạn cảm thấy áp lực, bạn có thể dễ dàng làm dịu bản thân lại bằng nhiều cách với chưa đầy 15 phút.

1. Đi dạo đâu đó

Nếu bạn có thể rời khỏi bàn làm việc trong vài phút, hãy đi ra ngoài và đi dạo xung quanh. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và thả lỏng được những suy nghĩ trong đầu.

2. Nghe nhạc

“Xách tai nghe lên và đeo” – thưởng thức các bản nhạc giúp tâm hồn ta bình tĩnh lại (các thể loại như nhạc cổ điển, new age hay post rock…) hay bất cứ bài hát nào có thể mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

3. Tập một bài thiền

Quay ghế ngồi hướng về phía cửa sổ (nếu không thể thì hãy tạm lánh vào nhà vệ sinh vài phút) và nghe một bài hướng dẫn về thiền từ máy tính hay điện thoại của bạn.

4. Xem ảnh về mèo con hay cún con

Có thể bạn sẽ nghĩ xem tranh ảnh của các chú mèo, cún con cực dễ thương trên mạng là một việc lãng phí thời gian. Nhưng thật ra điều này có hiệu quả đáng kể trong việc giảm stress!

5. Uống một ly nước ấm

Nghiên cứu đã cho thấy người ta trở nên dễ cảm thông hơn khi ta có một cốc nước ấm thay vì nước đá lạnh. Hơn nữa, việc một chút thời gian ra pha một cốc trà hay cà phê nóng có thể mang lại cho bạn chút thoải mải cần thiết trong suốt những khoảnh khắc khó khăc khác trong công việc.

6. Làm vài động tác vươn vai, kéo dãn cơ thể

Làm mới lại suy nghĩ của bạn bằng một vài bài tập thể dục nho nhỏ thư giãn gân cốt. Bất cứ hoạt động gì có thể làm bạn ngừng suy nghĩ về vấn đề gây nên stress đều có những hiệu quả tích cực.

7. Trò chuyện với đồng nghiệp

Trò chuyện với bạn bè về tình huống đang khiến bạn mệt mỏi – việc chia sẻ những gánh nặng của bạn với những người thân thiết sẽ làm cho vấn đề trở nên bớt “bi kịch”.

8. Tịnh tâm trong một không gian yên lặng

Tìm một nơi yên tĩnh (phòng họp trống, thư viện,…) để trở về với sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Tránh xa môi trường đầy ấp lực của văng phòng và tận hưởng sự yên bình của một không gian yên tĩnh sẽ có hiệu quả bất ngờ trong việc giảm stress.

9. Nếu bạn đang bị thúc ép về thời gian, hãy hít thở sâu trước khi phản ứng lại

Nếu quá bức xúc, bạn có thể sẽ phản ứng lại ngay tức khắc, hãy hít thở thật sâu để cả tâm và cơ thể bạn bình tĩnh lại để không có những phản ứng quá gay gắt khiến tình hình trở nên xấu hơn.

 

 


 

HotLine: 090.2222.130

( online suốt 24/24) : 090.2222.130

(online suốt 24/24) : 090.2222.130

Hỗ trợ Online:

LaptopTraitao  

 
Loading...